สร้างเพื่อนใหม่ให้ได้ทุกวัน

 Photobucket Photobucket Photobucket

นานมาแล้ว เคยได้ mail forward มาอันนึง ใจความในเนื้อเมลตอนหนึ่งมีอยู่ประมาณว่า "เราควรทำความรู้จักคนใหม่ๆ วันละ 1 คนเป็นอย่างน้อย"
ตอนนั้น คนขี้อายอย่างฉันคิดในใจว่า.. มันจะเป็นไปได้ยังไงวะ วันๆ นึงเราจะได้พบคนใหม่ๆ ได้สักกี่คนเชียว???

 
เมื่อก่อน ฉันเป็นโรคตื่นคน และไม่ชอบอย่างเด็ดขาดที่จะสุงสิงกับคนแปลกหน้าและคนหน้าแปลก เพราะเป็นคนมีปมด้อย
แต่ตอนนี้เชื่องแล้ว เริ่มเห็นคล้อยตามเมลฟอร์เวิร์ดฉบับนั้น และพยายามรักษาจิตของตัวเอง
เริ่มเข้าใจว่าการได้พบ ได้รู้จักกับคนใหม่ๆ เป็นสีสัน เป็นความสนุกของชีวิต
 
โอเค… อาจจะมีอยู่บ้างกับบางคนที่แค่เห็นหน้าแล้วก็ไม่อยากจะเข้าใกล้ให้มากนัก แต่ก็จะพยายามต่อไป
มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่เราจะเข้ากับคนทุกคนได้ และเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะเข้ากับเราได้
ก็ไม่เป็นไร สิทธิ์ของใครก็สิทธิ์ของมัน
 
เมื่อไม่กี่วันมานี้ อยู่ๆ น้องคนหนึ่งที่ออฟฟิศเปรยขึ้นมากับฉันว่า "ทำไมใครๆ ถึงอยากคุยกับพี่นะ?"
พี่ก็งงในสิ่งที่น้องสงสัย ทั้งแปลกใจว่าน้องมันหมายความว่ายังไงวะ? ก็เกิดมาไม่เคยมีใครมาถามพี่แบบนี้
ฉันไม่รู้จะตอบว่าอะไรดี ก็ได้แต่บอกออกไปว่า "ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอก เมื่อก่อนไม่เห็นมีคนอยากคุยกับพี่เลยสักคน"
 
จนเมื่อหลังจากนั้นอีกสองสามวัน อยู่ๆ ก็ปิ๊งขึ้นมาในหัว(แหม่ม! ดีเลย์เป็นประจำ) และคิดว่านี่อาจเป็นคำตอบสำหรับน้องคนนั้นก็ได้…
"บางคนเขาอาจอยากคุยกับพี่ ไม่ใช่เพราะพี่เป็นผู้พูดที่ดี แต่เพราะพี่เป็นผู้ฟังที่ไม่เลวต่างหาก"
 
เออ…. กุนี่ น่าจะไปเป็นบาทหลวงคอยรับฟังคำสารภาพบาปนะเนี่ย
 
ปล. ขอบคุณ PeArLy (http://iampearl.spaces.live.com) ที่มาเป็นเพื่อนใหม่ของเรา
ปล 2. ภาพประกอบจาก PeArLy เช่นกัน
ปล 3. ขอบคุณพี่ป๊อป ที่ทำให้เรารู้จักกัน และ พาเรามารู้จักกัน

5 thoughts on “สร้างเพื่อนใหม่ให้ได้ทุกวัน

  1. คนรักแยะว่างั้นเหอะลงสมัครผู้ว่าเลยดิฉันก็ไม่ใช่ผู้ฟังที่ดีไฉน คนยังอยากพูดกับฉันแยะ(วะ)ไม่มีขอบคุณฉันสักคำ อุตส่าห์พาไป

  2. อะโถทำเป็นน้อยใจ…..ขอบคุณค่า พี่ผู้มีอุปการะคุณ

  3. ฮ่าๆๆๆๆ สวยมากงามมากปล. ขอบคุณ สารภีเช่นกันที่ยอมทนฟังเราคุยจนหูเป็นเหน็บชาปล 2. เอารูปจิงป่าว เด่วส่งให้นิปล 3. จะไปขอบคุณพี่ป๊อปทำม๊ายยย ก้แค่ทางผ่าน เพื่อให้เรามาเจอะกันอ่ะ อ่ะ อ่ะ เค้าร้อเร่งงง เด่วปี้หัวล้านจาใจน้อยอีก ฮี่ๆ รักนะ เลิฟยูออลและ คัมซาฮัมนิดา(ซา ออกเสียงคล้าย ซ่า .. ดา ออกเสียงดอ เด็กกะตอเต่าผสมกัน):D

  4. ผมว่า หลายๆ คนอยากคุยกับพี่ เพราะพี่เป็นที่ระบายที่ดีหลายๆ คนอาจจะคิดว่าระบายกับคนใบ้ปลอดภัยเพราะไม่ต้องกลัวเรื่องที่ระบายจะแพร่กระจายออกไป…ที่ไหนได้…ใช่มะ?

Leave a Reply

