บ๊อบเทกระจาด

ใครบางคนในยุคสมัยกลางเก่ากลางใหม่บอกไว้ว่า "ถ้าบังเอิญเจอแขกกับงู ให้ตีแขกก่อน"
ก็ขออนุญาตเพิ่มเติมไว้เป็นคติส่วนตัวตรงนี้เลยว่า "ถ้าบังเอิญเจอแขก งู กับช่างตัดผม(ที่เคยตัดผมให้เรามาก่อนหน้านี้) ให้ซัดช่างตัดผมก่อน"
 
เสมือนเป็นเวรเป็นกรรมกันมาแต่ชาติปางก่อน ที่ดลบันดาลให้ช่างตัดผมกับคนที่เอาผมไปให้ช่างตัด ไม่ค่อยจะเลิฟกันเท่าไหร่
ชาติที่แล้วไปตัดเส้นขนส่วนไหนของใครๆ เขามาหรือไงก็ไม่รู้ เขาถึงได้มาเอาคืนกันในชาตินี้
ครั้งไหนที่เข้าร้านทำผม ครั้งนั้นก็ไม่เคยจะได้ทรงที่มันถูกจิตถูกใจ…
ครั้งนี้ก็เหมือนกัน บอกว่าผมเนี่ยตัดออกไปเลยให้เหลือไว้แค่สั้นๆ
แล้วก็ไม่เอาบ๊อบตรงนะ บ๊อบเทกระจาดเหมือนอย่างเจ๊พอชก็ไม่เอา ฉันไม่ใช่เมียเบ็คแฮมนะถึงจะอยากเป็นอยู่ก็เหอะ
บ๊อบนี้ บ๊อบไหน หรือบ๊อบทูน หิรัญทรัพย์ ก็ไม่เอาทั้งนั้น
นี่น่ะ เอาแบบทรงนี้ที่อยู่ในหนังสือรวมทรงผมเนี่ย…..
 
หนึ่งชั่วโมงผ่านไป.. ใช้เวลานานนะ เพราะช่างเป็นช่างมือใหม่
ช่วงที่ผมเปียกเราก็ดูทรงไม่ออกว่ามันจะออกมารูปไหน แต่ก็วางใจว่าช่างเขาคงรู้ของเขา
ก็เขาทำท่าช่ำชองได้อย่างแนบเนียนนี่นา
แล้วยังไงล่ะ .. ที่สำเร็จเสร็จสิ้นเป็นทรงออกมาเนี่ยมันไม่บ๊อบตรงไหน – -"
 

nonono
มาทำงานน้องนุ่งทักกันเกรียวว่าเหมือนกลับไป 16 อีกครั้ง
หน้าดูเด็กลงใครล่ะจะไม่อยากได้ แต่มันต้องไม่ใช่เด็กนักเรียนม.ปลาย โรงเรียนวัดหนองอีหลืม ขนาดนี้

 

ก็ไม่อยากจะโกรธเคืองเค้าให้มากมาย เพราะผมเนี่ยอีกไม่นานมันก็งอกขึ้นมาใหม่ แล้วก็ต้องตัดทิ้งอีก
แต่ฝีมือน้องช่างคนนี้เค้าคงจะได้งอกเงยขึ้นยิ่งๆ ขึ้นไป อย่างกับต้นถั่วของแจ๊ค ผู้ฆ่ายักษ์ แล้วพาเค้าขึ้นไปเอาไข่ทองคำข้างบนโน้น
 
ก็เห็นจะมีช่างอยู่บางร้านที่โอเค แต่เราก็ดันนอกใจเขา เพราะไม่ชอบลูกน้องในร้านที่ขี้เม้าท์และปากร้าย
แต่เห็นจะเป็นการหนีเสือมาปะสิงห์ แม่เอ๊ยยยยยย… ลูกจ้างร้านนี้นินทาได้ทุกคน แล้วก็มาเม้าท์กันบนหัวเราด้วยนี่ดิ่
มีปัญหาอะไรทำไมไม่เก็บไว้คุยกันหลังร้านว๊ะ มาคุยกันให้ลูกค้าได้ยินนี่มันถูกแล้วเรอะ
 
ภาษิตในวันนี้มีจึงมีอยู่ว่า ไม่ว่าจะร้านทำผมร้านไหนๆ ช่างทำผมก็ขี้เม้าท์และปากร้ายเหมือนๆ กันหมด
จบข่าว

5 thoughts on “บ๊อบเทกระจาด

  1. ผมงี้เงาเชียว พี่จะเป็นพรีเซนเตอร์ขายแชมฟูยี่ห้อไรอ่ะ?
    ภาษิตอีกข้อน่าจะเป็น "ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ขอให้คนมันมีปาก
    ก็คงมีขาเม้าท์ปากร้ายได้ทุกที่แหล่ะ ไม่จำกัดแค่ช่างทำผม"
     

  2. สวยนะเนี่ย
    มีเบอร์ป่ะ ขอเบอร์หน่อยดิ
    เคยฟังเพลงพี่เศกป่าว
    เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตอนสี่สิบ
    ตอนที่ฉันมีแม่คนแรก 5555

  3. จิงด้วย ผมเงา แต่สวยๆๆ
     
    แต่ขำอ่ะ ได้คนละทรงกะที่ต้องการ
     
    เคยไปตัดผมร้านนึง ตอนนั้น นิโคลชุดสอง หนูแทะกะลังดัง บอกพี่เอาทรงนี้เลย แบบนี้เลยนะ
     
    พี่แกก้มั่นใจมาก รับรอง
     
    แม่นนงงง.. ออกมาก กลายเป็นนิโคล ชุดแรกที่ผมกุดๆ แล้วบอกเราว่า เนี่ย พอยาวมันก้อกลายเป็นชุดสองเองแหละ เซทหน่อย
     
    เฮ้ย!!! อ้ายยยยเฮี่ยยยย-_-"

  4. ผมสวยดีออกนะคะ  ดูเด็กลงไปเยอะ
    ก้พยายามกระชากหนังหน้าตัวเองเหมือนกัน
    แต่ทำไม่ค่อยได้

Leave a Reply

