ปิ๊งป่อง… มิดด้ามมาแล้วค่ะ

 
โลกยุคนี้มันไว้ใจไม่ได้จริงๆ ไอ้ที่จะมาเดินกันริมถนนเพลินๆ น่ะไม่มีแล้ว
 
เช้าวันนั้น… ฉันกำลังเดินอยู่หน้าตึกออฟฟิศ ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอายุราวๆ 35 – 40 ท่าทาง และการแต่งตัวดีเชียวล่ะ ลักษณะเหมือนสาวออฟฟิศทั่วไป เดินสวนทางมา เราสบตากันแว่บหนึ่งในระยะ 5 เมตร ซึ่งฉันคำนวณดูจากแววตาและองศาของมุมปากคุณพี่ท่านนี้แล้ว ดูเหมือนว่าพี่เขาจะดีใจที่เจอฉัน…
"เอ… เราเคยเจอกันที่ไหนหรือเปล่าหว่า?? ไม่นะไม่เคยเจอ…" ฉันคิด
 
พอเราเดินเข้าใกล้กันในระยะหวังผล คุณพี่ท่านนี้ก็เสือกแคตตาล็อกสินค้าปึกหนึ่งเข้ามาที่มือฉันพร้อมกับบอกว่า
"แจกฟรีค่ะ"
ฉันรับมันเหล่านั้นเอาไว้ในมือโดยอัตโนมัติ ด้วยมันอาจพอมีประโยชน์กับงานอยู่บ้าง แต่คุณพี่แกก็ไม่ยอมปล่อยมือของแกออกจากแคตตาล็อก ทำให้ฉันอยู่ในท่าทางที่ประหนึ่งว่ากำลังรับมอบประกาศนียบัตรจาก ผอ. โรงเรียน เพียงแค่ตอนนี้เราไม่ได้ยืนอยู่บนเวที และไม่มีกล้องถ่ายรูป พลันแกก็พูดต่อจากประโยคเมื่อกี๊ว่า
"เอาไว้เปิดดูรายการสินค้านะคะ อยากได้อันไหนก็สามารถสั่งซื้อได้" มันก็ต้องงั้นอยู่แล้ว จะมาบอกทำไม? 
ฉันเริ่มงง ก้มลงมองแคตตาล็อกประมาณ 5 – 6 เล่มในมือ เห็นเป็นของเครื่องสำอางยี่ห้อ "มิดด้าม"
"เอาให้เพื่อนๆ ดูด้วยก็ได้นะคะ แล้วก็รวมกันสั่งซื้อทีเดียว" อืมมม พูดอีกก็ถูกอีก แต่จะพูดทำไม
"อันนี้ให้ฟรีนะคะ ไม่ทราบว่ามีใครขายยี่ห้อนี้อยู่ไม๊คะ"
"ก้อมีอยู่ค่ะ มีแม่บ้านที่ออฟฟิศขายอยู่"
"เหรอ…….."
 
เอ.. มันชักจะยังไงละเนี่ย ปกติคนแจกแผ่นพับโฆษณาเขาก็แจกๆ แล้วก็ไม่ได้มาสนใจพูดคุยนี่หว่า ฉันพยายามจะออกเดินต่อแต่ก็โดนสกัดไว้
"นี่นะคะ พี่เป็นผู้จัดการของสาขานี้ ถ้ามีอะไรโทรหาพี่ได้นะ" พร้อมกับชี้ให้ดูนามบัตร แต่ฉันว่ามันเป็น "นามฉลาก" มากกว่า เพราะมันเป็นแค่ชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ พิมพ์อยู่บนกระดาษแผ่นบางๆ เท่านั้นเอง
 
ขณะที่ CPU Usage กำลังพุ่งทะยานขึ้นสูงเกินกว่า 70 %  คุณพี่แกก็ใส่ไม่ยั้ง ควักแบบฟอร์มอะไรสักอย่างสีม่วงๆ ออกมาแล้วบอกว่า
"ยังไงพี่ขอชื่อน้องไว้ก่อนนะคะ น้องชื่ออะไรคะ"
"xxx xxxx ค่ะ" นั่นนนน ใจง่ายให้เค้าไป
"เลขที่บัตรประชาชนล่ะคะ"
"เอิ่มมมม… จ..จ..จ. จำไม่ได้ค่ะ" ตอนนี้ฉันเห็นแล้วว่าบนหัวแบบฟอร์มมันเขียนว่า แบบฟอร์มสมัครสมาชิกสาวมิดด้าม
"งั้นพี่ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้นะคะ แล้วค่อยโทรมาถามวันหลังก็ได้"
"000000000 ค่ะ" นั๊นนนนนนนนน ยังให้เขาไปอีก
"เดี๋ยวน้องเซ็นตรงนี้นะคะ" พี่เขายื่นปากกาให้ฉันเซ็น ทั้งที่ช่องในแบบฟอร์มยังเหลือว่างอีกหลายช่อง
"……" ฉันรับปากกามาแล้วจรดลงไปบนช่องลายเซ็น แต่ยังยั้งมือไว้ …………………………………….

เป็นช่วงเวลาวัดใจ
ฉันว่าตอนช่วงนี้พี่สาวคนนี้แกก็คงลุ้นระทึกว่าฉันจะเซ็น หรือไม่เซ็น
ฉันว่าแกคงลุ้นมากไปจนลืมไซโค ปล่อยช่องว่างให้ฉันได้คืน memory ให้ระบบได้ทำงานบ้าง

 

คราวนี้ฉันถามกลับมั่ง (ยังอุตสาห์ยืนคุยกับเขาอีกนะ)
"อันนี้คือแบบฟอร์มสมัครสมาชิกใช่ไม๊คะ"
"…. อ่า เอิ่ม ใช่ค่ะ  แต่สมัครไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ ฟรีค่ะ"
"แล้วตรงนี้มีบอกว่า หลังจากสมัครสมาชิกแล้วจะต้องซื้อสินค้าใน 7 วัน" อะไรประมาณนี้ล่ะ เขาเขียนไว้ด้วยภาษาลายกนก โอ๊ย Copy งง
"…หง่า…. ……….." ตรงนี้พี่แกอธิบายว่ายังไงก็ไม่ทันจะได้จับใจความ เพราะฉันเลื่อนสายตาไปโฟกัสที่บรรทัดถัดไปแล้ว
"แล้วตรงข้อนี้บอกว่า ต้องนำส่งเงินที่ได้ให้บริษัทตามกำหนด"
"คือว่าในกรณีที่สั่งซื้อแล้วก็มีคนฝากซื้อด้วย เราก็ต้องนำเงินที่เก็บมาได้ไปจ่ายที่เซเว่น ฯลฯ …"
"เรียกง่ายๆ ก็คือเป็นสาวมิดด้ามใช่ไม๊คะ"
"อ่าาา ค่ะ ไม่สนใจใช่ไม๊คะ" คุณพี่แกคงมีคุณธรรมประจำใจอยู่บ้างเมื่อเห็นฉันยิ้มแหยๆ จึงล่าถอยไปโดยดี
"ค่ะ ไม่สนอ่ะค่ะ"
"ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ" แล้วก็เก็บโบรชัวร์จากมือฉันไป (ไหนตอนแรกบอกว่าให้ฟรีไง แล้วเอาคืนไปทำไม???)
 
หวิดไปแล้วมั้ยล่ะ หวิดได้เป็นสาวมิดด้ามเข้าให้แล้วไม๊ล่ะ
แล้วถ้าเกิดไปเป็นขึ้นมาจริงๆ เนี่ย จะเอาของไปขายให้ใครล่ะ
ขายของก็เก่งจังล่ะ  พูดเก่งก็จังล่ะ ฉันเนี่ย
……..
รู้ละ ฉันก็ลาออกจากงานที่ทำอยู่ แล้วไปรับจ้างแต่งหน้าศพละกัน หึ!

8 thoughts on “ปิ๊งป่อง… มิดด้ามมาแล้วค่ะ

  1. จำได้แบบนี้เราก็เคยเจอ..นานมาแล้ว เสียเงินให้เค้าไปด้วย ประมาณแบบว่าพี่หลงทาง… จำได้ โดนคนขางตัวว่าเอาเลย..

  2. มิดด้าม…ชื่อน่าใช้มากเลยพี่
    แสรด…อย่างงี้ถ้าเจอสาวมิดด้ามแล้วเกิดรำคาญ
    เสียบแม่งมิดด้ามด้วยเลยได้ป่าวเนี่ย…?

  3. 555555
    มิดด้ามเว๊ยเฮ้ย
    เอายาหล่อลื่น อันนึง
    เอาแบบหล่อให้สาวลื่นเลยนะ
    แล้วก็ เอา สารชะลอการหลั่ง
    ชะลอการหลั่งความรักน่ะ
    ฉันหลงรักชาวบ้านไปทั่ว 5555
    แกขายดิ เดี๋ยวฉันซื้อ 5555

  4. โอ้ววว เจอกับเราหน่อยไมได้ จะเอา catalog amway สวนไปเลย
    แต่สาวมิดด้ามคนนี้เก่งนะเนี่ย ให้พี่อ๋อยพูดประโยคยาวๆ ได้ด้วยอ่ะ
     

  5. เล่นกันง่ายๆ อย่างงี้เลยเหรอ…ดีนะยังไม่ได้เซ็นต์ ไม่งั้นภาพลักษณ์ของสาวมิดด้ามอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้…
    ขายสินค้าด้วยพลังจิต…ไม่พูด ไม่แนะนำสินค้า…มองตาแล้ววัดใจ…ถ้าสนใจเลือกสินค้าได้เลย….

  6. นี่ นามสมมติ หรือชื่อจริงของสินค้าคะ ??????"มิดด้าม" เอาจิงดิ
     
    น่าจะขายมีด มากกว่าเครื่องสำอางค์นะเนี่ย

  7. ขำว่ะอ๋อย
    ถ้าเจอตอนเย็นๆ ประสิทธิภาพการประมวลผลอาจจะดีกว่านี้ ปฏิเสธไปเร็วกว่านี้ล่ะม๊าง
    เช้าๆ นี่ …… มึนๆ งงๆ เจอมิดด้ามเข้าไป……… ตื่นเลยใช่มั๊ยล่ะ
     
    ไปละ – — – – มิดด้าม มาแล้วค่ะ

  8. ขอถามอย่างโง่เง่า แบบหน้ามึนๆนะ ไอ้มิดด้าม คืออะไรเหรอ
    ไม่เข้าใจ คือว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยน่ะ งงจริงๆ กรุณาอธิบายหน่อยนะคะ…..ใจดีจัง
    พี่ป๊อป..รู้นะว่าต้องขำอยู่ แต่ไม่รู้นี่หว่า

Leave a Reply

